Thứ Hai, 18 tháng 4, 2016

Mua lọc gió điều hòa ở đâu ?

Lọc gió như là tấm lá phổi của xe có nhiệm vụ lọc và ngăn bụi bẩn trong không khí vào động cơ để giúp xe hoạt động được với công suất tốt nhất tránh tiêu hao nhiên liệu.Vì thế việc vệ sinh cũng như thay thế định kỳ rất quan trọng.Lọc gió được chia làm 2 loại là : Lọc gió động cơ và lọc gió điều hòa .

Sau đây Honda Thành Luân xin giới thiệu loại lọc gió cơ bản trong xe hơi mà các Cụ,Mợ cần nắm rõ khi muốn vận hành cô vợ của mình một cách tốt nhất và không phải vất vả khi xác định mua lọc gió .


 Lọc gió điều hòa

* Hình ảnh 

+ Trên Catalogue
loc-gio-dieu-hoa-civic
Vị trí sô 14 là lọc gió điều hòa Civic 2010 trên Catalogue của hãng Honda
+ Thực tế sản phẩm

loc-gio-dieu-hoa-civic
Lọc gió điều hòa bằng than hoạt tính của Civic 2010

Chức năng chính của lọc gió điều hòa là lọc bụi bẩn trong không khí ngoài môi trường trước khi được hút vào trong xe. Ngoài ra, lọc gió điều hòa còn có thêm chức năng lọc một số khí ô nhiễm, nhiều loại lọc gió cao cấp còn có khả năng khử mùi, lọc một số tạp chất có trong không khí.
                                   
Tác hại của lọc gió điều hòa bị bẩn.

Sau một thời gian dài sử dụng thì lọc gió điều hòa sẽ bẩn dẫn đến làm giảm lưu lượng hút gió vào khiến xe mát chậm dù tốc độ quạt gió ở tốc độ cao.

Ngoài ra, sẽ sinh ra nhiều loại vi khuẩn tạo thành khí độc hại. Khi đó, nếu để sử dụng, gió điều hòa sẽ cuốn theo cả vi khuẩn, nấm mốc, mùi hôi vào trong cabin. Hơn nữa, khi lọc bẩn, tắc, sẽ khiến điều hòa nhiệt độ phải làm lạnh tối đa, liên tục gây tốn nhiên liệu.

* Thay lọc gió điều hòa khi nào ?

Theo tiêu chuẩn bảo dưỡng định kỳ của một số hãng xe, lọc gió điều hòa sẽ thay thế sau 20.000 km. Nếu với điều kiện thời tiết khắc nghiệt nhiều bụi bẩn, nóng ẩm thì thay thế lọc gió điều hòa sớm hơn.

Ngoài ra, người sử dụng cũng cần kiểm tra và vệ sinh sau mỗi 5.000 km (hoặc kiểm tra vệ sinh sau mỗi lần thay dầu). Nên thay lọc gió vào thời điểm bắt đầu vào mùa hè hoặc thay sớm hơn khuyến cáo với những nơi có môi trường hoạt động nhiều khói bụi.

Trên đây là 2 loại lọc gió chính mà Honda Thành Luân tổng hợp lại giúp cho các CỤ,MỢ có được thêm thông tin chính xác nhất khi xác đinh mua lọc gió.

----------------------------------------------------------

Tổng hợp : Honda Thành Luân
Nguồn ảnh : Phutunghonda.net
Mọi chi tiết liên hệ : 0987.69.88.44 để biết thêm chi tiết khi mua lọc gió cho xe hơi.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

QUÉT mã QR để xem SHOP trên ZALO

Lượng View

Các cụ đã có nơi mua phụ tùng Honda chính hãng cho cô VỢ thứ 2 của mình tại Lào Cai chưa ?

Được tạo bởi Blogger.